top of page

"เที่ยวด้วยเสียงและสัมผัส" กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล


สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ จส.100 โครงการศาสตร์กษัตริย์สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยคนรุ่นใหม่ กิจกรรม "เที่ยวด้วยเสียงและสัมผัส" วันที่ 16-17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ไปเรียนรู้ "บทเรียนแห่งความมืด" ณ จตุรัสวิทยาศาสตร์ (อพวช.) ทดลองเป็นผู้พิการทางสายตา เพื่อให้เข้าใจน้องๆ ที่จะได้ไปทำกิจกรรมร่วมกัน ณ โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา จ.ชลบุรี โดยมีแกนนำเข้าร่วม 2 สถาบัน จำนวน 13 คน (1) ศูนย์ครอบครัวพอเพียง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (2) ศูนย์ครอบครัวพอเพียง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง


การเดินทางเริ่มต้นที่ตึกไทยคลองเตย สู่จุดหมายปลายทางไปที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ระหว่างการเดินทางมีการเล่นเกมให้ความรู้ต่างๆ พร้อมรับฟัง "สำนักงานสลาก...อยากบอก" ที่เกี่ยวกับสำนักงานสลาก ผ่าน Bus Sound


จุดหมายปลายทางของกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ คือการพาน้องๆ จากโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ทำกิจกรรมรวมถึงการพูดคุยของผู้บริหารโรงเรียนสอนคนตาบอดฯ เล่าถึงประสบการณ์การเรียนการสอน ณ ที่แห่งนี้


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีการมอบเงินสนับสนุนการเรียนการสอนให้กับโรงเรียน รวมถึงจับคู่ Buddy อาสาสมัครกับเด็กผู้พิการทางสายตา จำนวน 20 คน


จากนั้น น้องๆ จากโรงเรียนสอนคนตาบอดฯ พร้อมทั้งจิตอาสา ได้เดินทางมาที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ฐานทัพเรือสัตหีบ กิจกรรมในครั้งนี้น้องๆ ได้สัมผัสกับเต่าทะเล และได้เที่ยวชมพร้อมเล่นน้ำทะเลที่หาดนางรำ - หาดนางรอง




สามารถเข้าไปดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ครอบครัวพอเพียง

ดู 35 ครั้ง0 ความคิดเห็น
เพลง ครอบครัวพอเพียง
00:00 / 02:09
bottom of page