top of page

นายกรัฐมนตรี นำประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านทุจริต “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต”


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เป็นประธานในพิธีประกาศเจตนารมณ์การต่อต้านคอร์รัปชัน ในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” เพื่อแสดงความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาการทุจริตอย่างต่อเนื่องของทุกภาคส่วนในประเทศไทย และเจตจำนงของคนไทยไม่ทนต่อการทุจริต

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์การทุจริตในประเทศไทยดีขึ้น ผู้กระทำผิดจะถูกต่อต้านและลงโทษ จากหน่วยงานและสังคม โดยแนวทางที่เชื่อว่าจะแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นได้ คือ การใช้แนวทางประชารัฐ ในการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง แม้การประเมินสถานการณ์ทุจริตจะดีขึ้น แต่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันต่อไป รัฐบาลก็จะปรับปรุงกฎหมายให้เป็นสากล ตนเองสนับสนุนให้ทุกโรงเรียนมีหลักสูตรการต่อต้านทุจริต สร้างการรับรู้ตั้งแต่เด็ก เพราะเมื่อเทคโนโลยีพัฒนา จิตใจเราต้องพัฒนาให้ทัน

พร้อมกล่าวนำคนไทยทั่วประเทศ ร่วมกันประกาศเจตนารมย์ในวันต่อต้านคอรัปชั่นสากล ว่า ขอประกาศเจตนารมย์ว่า จะประพฤติปฎิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่กระทำการทุจริต จะยึดมั่นในความยุติธรรม ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน จะปกป้องและเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยจิตอาสาพร้อมทำความดีด้วยหัวใจตลอดไป

ทั้งนี้ ภายหลังเปิดงานนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมถ่ายรูปกับนักเรียนแกนนำของมูลนิธิครอบครัวพอเพียงที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง พร้อมได้เซ็นชื่อให้แก่นักเรียนในสมุดระเบียนความดี ซึ่งสมุดเล่มนี้เป็นการบันทึกการทำความดีของนักเรียนในการช่วยเหลือสังคม โดยสามารถนำสมุดเล่มนี้ไปยื่นเพื่อสอบเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยได้


สามารถดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/pg/porpeangfamily/photos/?tab=album&album_id=2937623186269611




ดู 178 ครั้ง0 ความคิดเห็น
เพลง ครอบครัวพอเพียง
00:00 / 02:09
bottom of page